Giải đáp những bài học trong khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo tại khóa đào tạo chuyên sâu vòng 3 Business Challenges mùa 5

Các buổi đào tạo đã thu hút sự tham dự của hơn 100 thí sinh đến từ 28 đội thi xuất sắc lọt vào vòng 3. Dưới sự hướng dẫn của các cố vấn trong chương trình, các thí sinh đã được tiếp cận với những khái niệm mới trong kinh doanh, những bài học trong khởi nghiệp và quản lý doanh nghiệp.

Trong hai ngày 10 và 11/4/2021, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN đã tổ chức Vòng 3 - SPEED UP với 2 khóa đào tạo chuyên sâu về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và Kỹ năng làm việc trong doanh nghiệp, nằm trong khuôn khổ cuộc thi Khởi nghiệp Business Challenges mùa 5.

 Nếu như khóa đào tạo chuyên sâu về Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giúp người học tránh được những sai lầm khi bắt đầu khởi nghiệp, có kỹ năng xây dựng đội nhóm, có khả năng triển khai các dự án khởi nghiệp, thì nội dung đào tạo Kỹ năng làm việc trong doanh nghiệp lại đem đến cho người học kỹ năng xây dựng đội nhóm, kỹ năng làm việc trong các doanh nghiệp cũng như một số kỹ năng trong các lĩnh vực quan trọng của doanh nghiệp: Tài chính, sales-marketing, nhân sự… 

 

Khóa đào tạo chuyên sâu mang đến cho người học nhiều bài học mới trong khởi nghiệp và quản lý doanh nghiệp

Các buổi đào tạo đã thu hút sự tham dự của hơn 100 thí sinh đến từ 28 đội thi xuất sắc lọt vào vòng 3. Dưới sự hướng dẫn của các cố vấn trong chương trình, các thí sinh đã được tiếp cận với những khái niệm mới trong kinh doanh, những bài học trong khởi nghiệp và quản lý doanh nghiệp. Chính các em cũng được chia sẻ và gợi mở hướng xử lý các tình huống khó khăn trong quá trình tự khởi nghiệp cũng như thực hiện dự án khi tham dự cuộc thi. Đây là những trải nghiệm đáng quý để các thí sinh chuẩn bị tư thế sẵn sàng cho vòng Bán kết đầy cam go sắp tới.

Thí sinh Trịnh Mạnh Hùng - sinh viên năm thứ nhất Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế, ĐHQGHN cho biết: “Được tham dự cuộc thi Khởi nghiệp Business Challenges mùa 5 là một may mắn của em. Được học hỏi từ các thầy cô, các chuyên gia của chương trình cũng như các bạn thí sinh của Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và các trường đại học khác thực sự đã mang đến cho em nhiều điều mới mẻ và bổ ích”.

Các cố vấn của chương trình mang đến cho thí sinh nhiều khám phá mới mẻ về lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo 

Cuộc thi Khởi nghiệp Business Challenges mùa 5 do Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và Viện Friedrich Naumann Việt Nam (Friedrich Naumann Foundation for Freedom - Viện FNF Việt Nam) đồng tổ chức. Business Challenges mang sứ mệnh Nâng tầm tri thức, khơi dậy đam mê, thúc đẩy sự tiến bộ, rèn luyện bản lĩnh của mỗi cá nhân và tập thể tham gia nhằm góp phần hình thành thế hệ doanh nhân kế tiếp có đủ tầm và tài trong thời đại công nghệ số.

Cuộc thi nhận được sự quan tâm và tham dự của hơn 80 đội thi đến từ nhiều trường đại học trên toàn quốc, như: Trường Đại học Ngoại thương, Đại học RMIT, Trường Đại học Công nghệ, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN, Trường Đại học Kinh tế quốc dân...

Tham dự cuộc thi, các thí sinh được tham gia các buổi đào tạo, huấn luyện để phát triển về các kiến thức và kỹ năng thực tế trong khởi nghiệp và phát triển dự án với sự hướng dẫn của các chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp. Đây cũng là cơ hội để các em tiếp xúc với cộng đồng khởi nghiệp để phát triển ý tưởng sáng tạo, trải nghiệm môi trường làm việc và tiếp cận cơ hội tuyển dụng của các doanh nghiệp uy tín. Đặc biệt, các em có thể nhận được đầu tư của các doanh nghiệp để hiện thực hóa ý tưởng kinh doanh và nhận được giải thưởng lên tới 168 triệu đồng của Ban tổ chức chương trình.

Vòng bán kết sẽ được tổ chức vào ngày 17/4/2021 tới đây tại Hội trường 801, Nhà E4, Trường Đại học Kinh tế - ĐHQGHN và vòng Chung kết sẽ được tổ chức tại Hội trường Nguyễn Văn Đạo, số 144 đường Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội ngày ngày 24/4/2021.

Dưới đây là một số hình ảnh trong Khóa đào tạo chuyên sâu - vòng 3 Business Challenges mùa 5: